ทำไมถึงต้องใช้พัดลมกระจายความเย็น

พัดลมกระจายความเย็น เป็นพัดลมที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะ จุดประสงค์ในการใช้งานคือ



ใช้กระจายความเย็นของเครื่องปรับอากาศเพื่อให้ได้ความเย็นตลอดทั่วทั้งห้อง แต่ละจุดอุณหภูมิแตกต่างกันไม่เกิน 0.5 องศาเซลเซียส 

 เพื่อประหยัดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศ เพราะพัดลมกระจายความเย็นจะช่วยให้ห้องเย็นอย่างรวดเร็วจึงทำให้คอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง


เนื่องจากพัดลมกระจายความเย็นถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับเครื่องปรับอากาศโดยเฉพาะ จึงไม่เหมาะที่จะนำไปใช้ติดตั้งเป็นพัดลมเพดาน เพราะอาจทำให้ไม่ได้รับแรงลมที่ได้จากพัดลมเพดาน โดยพัดลมกระจายความเย็นจะให้เสียงที่เงียบแรงลมที่นุ่มนวล ไม่ทำให้กระดาษหรือเอกสารปลิวจากโต๊ะ พร้อมกับการประหยัดไฟที่มากกว่าพัดลมที่ให้ความเย็นทั่วไป


ทำไมถึงต้องใช้พัดลมกระจายความเย็น
ใช้กระจายความเย็นของเครื่องปรับอากาศเพื่อให้ได้ความเย็นตลอดทั่วทั้งห้อง แต่ละจุดอุณหภูมิแตกต่างกันไม่เกิน 0.5 องศาเซลเซียส
- ถ้าไม่ใช้พัดลมกระจายความเย็นจะต้องเปิดแอร์ที่ 25 องศา จึงจะเย็นสบาย      
- ถ้าติดตั้งพัดลมกระจายความเย็นแล้ว แม้จะตั้งแอร์ไว้ที่ 28 องศา ตัวพัดลมจะช่วยกระจายความเย็นให้ทั่วถึงทั้งห้อง และความเย็นจะได้เท่าเดิม นั่นคือ 3 องศา ที่ตั้งแอร์ให้สูงขึ้น... จะทำให้คอมเพรซเซอร์ ทำงานน้อยกว่าเดิม ดังนั้น ค่าไฟฟ้าจึงลดลง 
- เมื่อใช้ร่วมกับแอร์ จะประหยัดค่าไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 18.4% ของการใช้แอร์อย่างเดียว
- เสียงรบกวน(Noise)ต่ำ ที่ระดับ 1 เมตร จากหน้าเครื่อง 47.8 db เท่านั้น
- ท่านสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยตัวท่านเอง เช่น การปิดแอร์เร็วขึ้นก่อนการตื่นนอนตอนเช้า หรือก่อนการเลิกงาน โดยที่พัดลมจะช่วยกระจายความเย็นที่คงค้าง ทำให้นอนต่อไปอย่างสบายเป็นชั่วโมง นั่นคือ การลดการใช้แอร์ลง ทำให้สามารถประหยัดค่าไฟได้อืก

การใช้ไฟของพัดลมกระจายความเย็น

      จากข้อมูล การใช้ไฟฟ้าของพัดลมกระจายความเย็น จะเห็นว่า ตัวพัดลมมีการพลังงานไฟฟ้าน้อยมาก ทั้งนี้เพราะพัดลมกระจายความเย็นถูกออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน และกระจายความเย็นของเครื่องปรับอากาศ แรงลมของพัดลมกระจยความเย็นจะนุ่มนวล ไม่ทำให้เอกสารบนโต๊ะหรือในสำนักงานปลิว จึงเหมาะกับทั้งสำนักงาน ที่อยู่อาศัย หรือโรงงานที่มีปัญหาการใช้พลังงาน หรือปัญหาเครื่องปรับอากาศเย็นไม่ทั่วถึง



Share on Google Plus

About Unknown

ADMIN Clartethailand ฝ่ายขายออนไลน์ลูกค้าต้องการซื้อพัดลมกระจายความเย็นจำนวนมากเพื่อไปติดให้ทางเราทำใบเสนอราคาได้ ติดต่อฝ่ายขายออนไลน์ 02-9192311 ต่อ 301-302
    Blogger Comment
    Facebook Comment